Chuyển đến nội dung chính

Những điều cần biết về tiểu đường ở phụ nữ.

Những điều cần biết về tiểu đường ở phụ nữ

Những điều cần biết về tiểu đường ở phụ nữ.

Ở Việt Nam, số lượng nữ giới bị mắc bệnh khá cao, chiếm tới 2/3 tổng số bệnh nhân. Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường giữa nam và nữ giới tương đôi  giống nhau. Nhưng có một số triệu chứng đặc biệt chỉ xuất hiện ở phụ nữ.

Sở dĩ có sự khác biệt giữa nam và nữ mắc bệnh tiểu đường là vì:

Việc điều trị các yếu tố nguy cơ tim mạch và các rối loạn liên quan đến bệnh tiểu đường của phụ nữ ít tích cực hơn là nam giới.
Phụ nữ thường bị các bệnh về tim nhiều hơn nam giới
Các biến chứng về bệnh tiểu đường ở phụ nữ sẽ khó chuẩn đoán hơn
Hoocmon và viêm nhiễm biểu hiện ở phụ nữ khác xa nam giới.

Xem thêm: bệnh tiểu đường nên ăn gì?

Những dấu hiệu bệnh tiểu đường ở phụ nữ :

Những điều cần biết về tiểu đường ở phụ nữ


1.Mệt mỏi

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường sẽ phải đi tiểu nhiều lần trong ngày. Nên không thể ngủ ngon, bị mất nhiều nước dẫn đến cảm giác buồn chán trong cơ thể. Không thể tập trung vào công việc, luôn muốn nghỉ ngơi.


2.Ngứa ngáy

Bệnh nhân sẽ cảm thấy ngứa ngáy khắp cơ thể. Vì bệnh tiểu đường làm yếu đi quá trình lưu thông máu, nên dẫn đến việc khô da và ngứa. Đừng bao giờ nghĩ : “Thật ngớ ngẩn khi da ngứa mà lại đến bác sĩ khám tiểu đường” đó là điều bạn đã sai lầm.


3.Giảm ham muốn tình dục

Khi bị tiểu đường, bạn sẽ cảm thấy giảm ham muốn tình dục. Âm đạo khô, rối loạn tiết niệu, cơ thể suy nhược. Về lâu dài, đường trong máu cao sẽ làm giảm khả năng lưu thông máu trong cơ thể. Giảm lượng máu chảy đến các bộ phận khác trong cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục.
Dòng máu hạn chế vào các cơ quan sinh dục, sẽ làm giảm ham muốn.


Những điều cần biết về tiểu đường ở phụ nữ

Triệu chứng nguy hiểm đáng chú ý ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường

1. Nhiễm nấm âm đạo, nhiễm trùng nấm men và khô âm đạo

Các triệu chứng này thường gây rất khó chịu cho phụ nữ. Bao gồm: ngứa, mẩn đỏ, sưng âm đạo và các mô xung quanh. Đồng thời xuất hiện dịch âm đạo màu trắng, nhày, có mùi hôi.
Phụ nữ mắc tiểu đường type 2 rất dễ bị nhiễm trùng nấm men. Mặc dù không gây tổn thương cho âm đạo, nhưng có thể gây sang thai nhi khi phụ nữ đang trong thời gian thai kỳ
Khi bị mắc bệnh tiểu đường thì các dây thần kinh tới các tế bào nằm trong âm đạo sẽ bị hủy hoại. Dẫn đến khô âm đạo, sẽ khó khăn và cảm thấy không thoải mái khi giao hợp. 2/3 số phụ nữ mắc bệnh tiểu đường bị khô âm đạo. Khiến cho phụ nữ cảm thấy đau đớn trong quá trình giao hợp.

2. Đa nang buồng trứng

Hội chứng buồng trứng đa nang PCOS là tình trạng xuất hiện nhiều nang nhỏ trên buồng trứng của người phụ nữ. Nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng này đến nay vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên, nó được cho là do nồng độ đường huyết giảm và mất cân bằng hormone trong cơ thể. Hội chứng buồng trứng đa nang cũng ảnh hưởng đến nồng độ insulin trong cơ thể, khiến bệnh tiểu đường tiến triển nhanh hơn.

Những điều cần biết về tiểu đường ở phụ nữ


3. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Cấu trúc đường tiết niệu ở phụ nữ ngắn hơn nhiều so với nam giới nên vi khuẩn cũng sẽ dễ dàng xâm nhập hơn. Vì khi bị tiểu đường thì hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, khiến phụ nữ dễ bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu.
Nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng thận, nhiễm trùng bàng quang.


Phụ nữ mắc tiểu đường nên nhớ, việc đầu tiên cần làm là kiểm soát mức đường huyết của mình. Chế độ ăn uống, luyện tập thể dục kết hợp với dùng thuốc hợp lý sẽ làm giảm các nguy cơ biến chứng.

Xem thêm:
 Cẩm nang toàn diện về bệnh tiểu đường dành cho bạn : cẩm nang hay
 Bật mí phương pháp tạm biệt bệnh tiểu đường không phải ai cũng biết:Phương pháp tạm biệt tiểu đường
 Chia sẻ bổ ích từ những bệnh nhân tiểu đường: lời chia sẻ từ bệnh nhân

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THỰC ĐƠN MÓN ĂN CHAY CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG.

THỰC ĐƠN MÓN ĂN CHAY CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG. #món chay cho người tiểu đường #thực đơn ăn chay cho người tiểu đường Tỉ lệ bệnh đái tháo đường và béo phì đang tăng lên nhanh chóng. Nhận thức được những bệnh này liên quan mật thiết với chế độ ăn uống, một số người chuyển sang ăn chay với hi vọng giảm bệnh hoặc ít ra là hỗ trợ điều trị. Có hai câu hỏi liên quan giữa ăn chay và đái tháo đường được đặt ra: một là ăn chay và ăn thường, chế độ ăn nào có tỉ lệ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn? Hai là ăn chay giúp ích gì trong điều trị bệnh đái tháo đường ? Nguyên từ khái niệm ban đầu, thức ăn chay là thực phẩm chỉ toàn thực vật . Dạng ăn chay của người theo đạo Phật, tránh sát sinh ngược với ăn mặn ( ăn động vật ) Nhưng dần dà khi số người ăn chay nhiều lên, thức ăn chay cũng linh hoạt cho phù hợp thực tế với mục đích chính là để thay đổi khẩu vị, bảo vệ sức khỏe hơn là tránh sát sinh. Thức ăn chay hiện nay phong phú hơn nguyên mẫu ban đầu nhiều, có đến bốn nhóm được xếp loại: 1)

Giải mã vụ tai nạn Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh (P2)

Giải mã vụ tai nạn Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh ( P1) Cái chết của vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và đứa con nhỏ đã trở thành nỗi ám ảnh không thể nào nguôi đối với thân nhân của họ và nhiều người khác. Riêng đối với gia đình hoạ sĩ Doãn Châu - những người cùng ngồi trên chiếc xe bị nạn - thì cái ngày kinh hoàng đó lúc nào cũng như chỉ mới hôm qua. Mùa hạ cuối cùng Chúng tôi tìm tới hoạ sĩ Doãn Châu ở khu tập thể nhà hát Kịch Việt Nam. Ông Châu (hiện đã 64 tuổi) cùng vợ sống trong một căn hộ chật hẹp phía sau Nhà hát Lớn. Riêng ông Châu thì có một xưởng vẽ nhỏ. Đã mấy năm nay, ông thường sống khép mình trong xưởng, hàng ngày chỉ chuyên tâm sáng tác. Đã 18 năm trôi qua, kể từ ngày vợ chồng Lưu Quang Vũ ra đi, trong ký ức của đôi vợ chồng nghệ sĩ Doãn Châu - Bích Thu (nguyên diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam), những hình ảnh về chuyến xe định mệnh vẫn không hề phai nhoà ngay cả từng chi tiết nhỏ. Nghệ sĩ Doãn Châu là người bạn thân (hai người kết giao với nhau từ năm 1976) và cũn

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường cùng bài thuốc số 09

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng cây lô hội Hỗ trợ điều trị tiểu đường với nha đam Cây Lô Hội còn hay được gọi là cây Nha Đam, tên khoa học là Aloe Vera. Từ ngàn xưa, con người đã biết đến lô hội-  một loại thảo dược thiên nhiên mầu nhiệm với nhiều công dụng có ích cho con người. Lô hội ngoài tác dụng làm đẹp nó còn là một trong những thảo dược hỗ trợ điều trị tiểu đường rất quý giá. Đặc điểm của cây lô hội: Theo nghĩa Hán, lô có nghĩa là đen, hội là hội tụ, tụ đọng lại, ý chỉ nhựa cây lô hội khi cô lại thì có màu đen, có thể đóng thành bánh. Hoạt chất chủ yếu của cây lô hội là aloin bao gồm nhiều antraglucosid dưới dạng tinh thể, vị đắng và có tác dụng nhuận tẩy, chiếm tỷ lệ 16-20% cây lô hộ. Vì sao cây lô hội được gọi là thần dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường? Lô hội đã được dùng làm thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường từ rất lâu. Lô hội có vị đắng, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, tả hỏa, giải độc, mát huyết, chỉ huyết (cầm máu), nhuận tràn