Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân nào gây ra căn bệnh tiểu đường?

Nguyên nhân nào gây ra căn bệnh tiểu đường?

Nguyên nhân nào gây ra căn bệnh tiểu đường?

Với tình thế hiện nay, xã hội phát triển đi liền với bệnh tiểu đường và trở thành một bệnh lý ngày càng phổ biến. Bệnh tiểu đường tiềm ẩn mối nguy hiểm đe dọa đến tính mạng nên cần biết rõ các nguyên nhân gây bệnh tiểu đường để phòng tránh và có phương án điều trị hợp lý nếu mắc phải.

Nguyên nhân chủ yếu của bệnh tiểu đường.
Bệnh tiểu đường không lây nhiễm nhưng lại có tính chất di truyền, có đến hơn 20% người bị mắc bệnh tiểu đường có tiền sử bệnh từ gia đình. Bởi thế nguyên nhân đầu tiên được nhắc đến đó là di truyền từ bố mẹ sang con.

Nguyên nhân nào gây ra căn bệnh tiểu đường?


Nguyên nhân tiếp theo cũng khá là cao đó là: Béo phì, lười vận động, với cuộc sống càng ngày càng khá hơn thì đây là nguyên nhân chính gây ra biến chứng tiểu đường. Do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, dư thừa chất béo, axit béo,… không có sự cân đối với hoạt động cơ thể gây tình trạng kháng isulin. Khi hấp thụ quá nhiều dinh dưỡng vào cơ thể mà không có sự cân đối calo với hoạt động cơ thể, gây áp lực ép tuyến tụy phải sản xuất insulin. Sau thời gian dài, tuyến tụy sẽ suy yếu và mất dần đi khả năng sản xuất insulin, do đó gây nên bệnh tiểu đường. Béo phì còn kéo theo nhiều hệ lụy khác, không chỉ có bệnh tiểu đường mà còn có bệnh cao huyết áp, suy tim, bệnh gout.

Stress, áp lực căng thẳng quá độ: Khi stress cơ thể sẽ tự động tiết ra những hormone kích thích hoạt động của nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể (gồm glucose và chất béo). Bên cạnh đó, hormonecortisol tiết ra khi cơ thể bị stress sẽ làm tăng lượng đường (glucose) trong máu. Khi cortisol đạt lượng lớn, cơ thể sẽ xuất hiện hội chứng Cushing (rối loạn sản xuất hormonevỏ tuyến thượng thận) gây ra bệnh tiểu đường. Đặc biệt, stress có ảnh hưởng rất lớn với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

Vậy câu hỏi đặt ra là bệnh tiểu đường chữa khỏi được không.
Đây là câu hỏi của nhiều người bệnh khi phát hiện ra mình bị bệnh, bởi chẳng ai muốn gắn bó với một căn bệnh suốt đời. Nhưng bệnh tiểu đường chưa có phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm giúp kiểm soát căn bệnh này và duy trì đường huyết ở mức ổn định, an toàn.

Nguyên nhân nào gây ra căn bệnh tiểu đường?


Theo các bác sỹ và chuyên gia, để làm được điều đó, người bệnh phải kết hợp hài hòa giữa việc sử dụng Đông y và Tây y. Vì sử dụng thuốc tây quá thường xuyên dễ dẫn đến các tác dụng phụ lên thận, gan và dạ dày. Đông y thì ngược lại, càng sử dụng lâu dài và thường xuyên thì hiệu quả càng rõ ràng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THỰC ĐƠN MÓN ĂN CHAY CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG.

THỰC ĐƠN MÓN ĂN CHAY CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG. #món chay cho người tiểu đường #thực đơn ăn chay cho người tiểu đường Tỉ lệ bệnh đái tháo đường và béo phì đang tăng lên nhanh chóng. Nhận thức được những bệnh này liên quan mật thiết với chế độ ăn uống, một số người chuyển sang ăn chay với hi vọng giảm bệnh hoặc ít ra là hỗ trợ điều trị. Có hai câu hỏi liên quan giữa ăn chay và đái tháo đường được đặt ra: một là ăn chay và ăn thường, chế độ ăn nào có tỉ lệ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn? Hai là ăn chay giúp ích gì trong điều trị bệnh đái tháo đường ? Nguyên từ khái niệm ban đầu, thức ăn chay là thực phẩm chỉ toàn thực vật . Dạng ăn chay của người theo đạo Phật, tránh sát sinh ngược với ăn mặn ( ăn động vật ) Nhưng dần dà khi số người ăn chay nhiều lên, thức ăn chay cũng linh hoạt cho phù hợp thực tế với mục đích chính là để thay đổi khẩu vị, bảo vệ sức khỏe hơn là tránh sát sinh. Thức ăn chay hiện nay phong phú hơn nguyên mẫu ban đầu nhiều, có đến bốn nhóm được xếp loại: 1)

Giải mã vụ tai nạn Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh (P2)

Giải mã vụ tai nạn Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh ( P1) Cái chết của vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và đứa con nhỏ đã trở thành nỗi ám ảnh không thể nào nguôi đối với thân nhân của họ và nhiều người khác. Riêng đối với gia đình hoạ sĩ Doãn Châu - những người cùng ngồi trên chiếc xe bị nạn - thì cái ngày kinh hoàng đó lúc nào cũng như chỉ mới hôm qua. Mùa hạ cuối cùng Chúng tôi tìm tới hoạ sĩ Doãn Châu ở khu tập thể nhà hát Kịch Việt Nam. Ông Châu (hiện đã 64 tuổi) cùng vợ sống trong một căn hộ chật hẹp phía sau Nhà hát Lớn. Riêng ông Châu thì có một xưởng vẽ nhỏ. Đã mấy năm nay, ông thường sống khép mình trong xưởng, hàng ngày chỉ chuyên tâm sáng tác. Đã 18 năm trôi qua, kể từ ngày vợ chồng Lưu Quang Vũ ra đi, trong ký ức của đôi vợ chồng nghệ sĩ Doãn Châu - Bích Thu (nguyên diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam), những hình ảnh về chuyến xe định mệnh vẫn không hề phai nhoà ngay cả từng chi tiết nhỏ. Nghệ sĩ Doãn Châu là người bạn thân (hai người kết giao với nhau từ năm 1976) và cũn

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường cùng bài thuốc số 09

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng cây lô hội Hỗ trợ điều trị tiểu đường với nha đam Cây Lô Hội còn hay được gọi là cây Nha Đam, tên khoa học là Aloe Vera. Từ ngàn xưa, con người đã biết đến lô hội-  một loại thảo dược thiên nhiên mầu nhiệm với nhiều công dụng có ích cho con người. Lô hội ngoài tác dụng làm đẹp nó còn là một trong những thảo dược hỗ trợ điều trị tiểu đường rất quý giá. Đặc điểm của cây lô hội: Theo nghĩa Hán, lô có nghĩa là đen, hội là hội tụ, tụ đọng lại, ý chỉ nhựa cây lô hội khi cô lại thì có màu đen, có thể đóng thành bánh. Hoạt chất chủ yếu của cây lô hội là aloin bao gồm nhiều antraglucosid dưới dạng tinh thể, vị đắng và có tác dụng nhuận tẩy, chiếm tỷ lệ 16-20% cây lô hộ. Vì sao cây lô hội được gọi là thần dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường? Lô hội đã được dùng làm thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường từ rất lâu. Lô hội có vị đắng, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, tả hỏa, giải độc, mát huyết, chỉ huyết (cầm máu), nhuận tràn