Chuyển đến nội dung chính

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường cùng bài thuốc số 07

Điều trị bệnh tiểu đường bằng hạt bưởi 

Trị tiểu đường bằng hạt bưởi.

Quả bưởi là một thứ hoa quả rất được mọi người ưa chuộng vì vị thanh mát và chua chua, ngọt ngọt rất vừa miệng, kích thích vị giác của người ăn và cũng rất rất bổ dưỡng. Không chỉ có tác dụng đối với lĩnh vực ẩm thực, quả bưởi còn có tác dụng đối với việc chữa bệnh. Điển hình là hạt bưởi có thể dùng để điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Chất nhày quanh vỏ hạt, gọi là pectin có nhiều tính năng quý gồm: Trị rối loạn lipit máu, tiểu đường tuýp 2, giảm béo, cầm máu, điều trị táo bón, kháng khuẩn, kéo dài tác dụng của một số thuốc trong cơ thể và đặc biệt, tăng hấp thu dưỡng chất trong thức ăn, uống.

Điều trị bệnh tiểu đường bằng hạt bưởi


Trị tiểu đường bằng hạt bưởi.

Sau khi ăn bưởi, chọn hạt mẩy bỏ vào đồ đựng sạch để chiết pectin. Nếu số lượng hạt bưởi ít thì dùng hạt tươi để chiết pectin (bảo quản hạt trong ngăn mát của tủ lạnh). Nếu lượng hạt nhiều thì phơi hoặc sấy khô vỏ ngoài, rồi bảo quản trong đồ đựng có nắp kín, khô, sạch để sử dụng dần.
Cho hạt bưởi vào ly (số lượng hạt tối đa là 1/3 cốc). Rót nước đun sôi để nguội bớt (còn nóng khoảng 60 – 70 độ C) mực nước khoảng 2/3 cốc. Để ngâm 15 phút, rồi dùng dĩa nhiều răng đánh liên tục khoảng 5 – 6 phút rồi gạn nước nhày vào 1 cốc khác.

Điều trị bệnh tiểu đường bằng hạt bưởi


Làm tiếp vậy 1 lần nữa rồi kiểm tra vỏ hạt bưởi, nếu hết chất nhày thì thôi, nếu còn thì làm thêm tiếp lần nữa. Hạt bưởi khô không dính tay, chỉ chiết 2 lần là hết chất pectin. Hạt bưởi dẻo dính tay, có khi chiết 5 – 6 lần mới hết. Bảo quản dịch pectin ở ngăn mát tủ lạnh được 2 ngày. Hàm lượng pectin quanh vỏ hạt bưởi dao động từ 2 – 16% tuỳ vỏ hạt khô hay dẻo. Dung dịch pectin thô dùng để phòng, chữa một số bệnh sau:

Trị tiểu đường bằng hạt bưởi

– Bệnh tiểu đường tuýp 2 hoặc giảm cân: Uống khoảng 50ml trước bữa ăn 10 phút, ngày 3 lần. Dùng liên tục đến khi xét nghiệm máu, chỉ số đường huyết trở về bình thường cho người tiểu đường. Đối với người đang giảm cân, mỗi tuần cân kiểm tra một lần, khi đạt yêu cầu thì thôi sử dụng.

– Người không có bệnh, cũng nên uống 20 – 30ml dịch pectin mỗi ngày, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá (đi ngoài dễ, hấp thu dưỡng chất trong thức ăn, thức uống vào cơ thể tốt).

Trên đây là một trong số chia sẻ về bí quyết chữa trị bệnh tiểu đường bằng các phương pháp tự nhiên ở xung quanh ta. Hy vọng độc giả có thêm một phương pháp để hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường của mình.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THỰC ĐƠN MÓN ĂN CHAY CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG.

THỰC ĐƠN MÓN ĂN CHAY CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG. #món chay cho người tiểu đường #thực đơn ăn chay cho người tiểu đường Tỉ lệ bệnh đái tháo đường và béo phì đang tăng lên nhanh chóng. Nhận thức được những bệnh này liên quan mật thiết với chế độ ăn uống, một số người chuyển sang ăn chay với hi vọng giảm bệnh hoặc ít ra là hỗ trợ điều trị. Có hai câu hỏi liên quan giữa ăn chay và đái tháo đường được đặt ra: một là ăn chay và ăn thường, chế độ ăn nào có tỉ lệ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn? Hai là ăn chay giúp ích gì trong điều trị bệnh đái tháo đường ? Nguyên từ khái niệm ban đầu, thức ăn chay là thực phẩm chỉ toàn thực vật . Dạng ăn chay của người theo đạo Phật, tránh sát sinh ngược với ăn mặn ( ăn động vật ) Nhưng dần dà khi số người ăn chay nhiều lên, thức ăn chay cũng linh hoạt cho phù hợp thực tế với mục đích chính là để thay đổi khẩu vị, bảo vệ sức khỏe hơn là tránh sát sinh. Thức ăn chay hiện nay phong phú hơn nguyên mẫu ban đầu nhiều, có đến bốn nhóm được xếp loại: 1)

Giải mã vụ tai nạn Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh (P2)

Giải mã vụ tai nạn Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh ( P1) Cái chết của vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và đứa con nhỏ đã trở thành nỗi ám ảnh không thể nào nguôi đối với thân nhân của họ và nhiều người khác. Riêng đối với gia đình hoạ sĩ Doãn Châu - những người cùng ngồi trên chiếc xe bị nạn - thì cái ngày kinh hoàng đó lúc nào cũng như chỉ mới hôm qua. Mùa hạ cuối cùng Chúng tôi tìm tới hoạ sĩ Doãn Châu ở khu tập thể nhà hát Kịch Việt Nam. Ông Châu (hiện đã 64 tuổi) cùng vợ sống trong một căn hộ chật hẹp phía sau Nhà hát Lớn. Riêng ông Châu thì có một xưởng vẽ nhỏ. Đã mấy năm nay, ông thường sống khép mình trong xưởng, hàng ngày chỉ chuyên tâm sáng tác. Đã 18 năm trôi qua, kể từ ngày vợ chồng Lưu Quang Vũ ra đi, trong ký ức của đôi vợ chồng nghệ sĩ Doãn Châu - Bích Thu (nguyên diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam), những hình ảnh về chuyến xe định mệnh vẫn không hề phai nhoà ngay cả từng chi tiết nhỏ. Nghệ sĩ Doãn Châu là người bạn thân (hai người kết giao với nhau từ năm 1976) và cũn

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường cùng bài thuốc số 09

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng cây lô hội Hỗ trợ điều trị tiểu đường với nha đam Cây Lô Hội còn hay được gọi là cây Nha Đam, tên khoa học là Aloe Vera. Từ ngàn xưa, con người đã biết đến lô hội-  một loại thảo dược thiên nhiên mầu nhiệm với nhiều công dụng có ích cho con người. Lô hội ngoài tác dụng làm đẹp nó còn là một trong những thảo dược hỗ trợ điều trị tiểu đường rất quý giá. Đặc điểm của cây lô hội: Theo nghĩa Hán, lô có nghĩa là đen, hội là hội tụ, tụ đọng lại, ý chỉ nhựa cây lô hội khi cô lại thì có màu đen, có thể đóng thành bánh. Hoạt chất chủ yếu của cây lô hội là aloin bao gồm nhiều antraglucosid dưới dạng tinh thể, vị đắng và có tác dụng nhuận tẩy, chiếm tỷ lệ 16-20% cây lô hộ. Vì sao cây lô hội được gọi là thần dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường? Lô hội đã được dùng làm thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường từ rất lâu. Lô hội có vị đắng, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, tả hỏa, giải độc, mát huyết, chỉ huyết (cầm máu), nhuận tràn